วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

น้ำพริกตะไคร้

ครูพรทิพย์ ติ่งเพชรเติม เป็นครูสอนวิชาการสหโภชน์ (การปรุงอาหาร) ในโรงเรียนพลาธิการมานานมาก มีลูกศิษย์ลูกหาหลายต่อหลายรุ่น ทั้งนักเรียนพลฯ นักเรียนจ่า และที่เป็นนายทหารก็มี ทุกคนคงจำภาพครูได้ว่า ท่านเป็นคนใจดีมาก ไม่เคยดุใคร และเป็นครูที่ตั้งใจสอนนักเรียนมากท่านหนึ่ง เมื่อโรงเรียนพลาธิการเริ่มทำ KM ใหม่ๆ ตอนนั้น จำได้ว่าท่านได้ไปเรียนวิชา "ทำน้ำพริกตะไคร้" จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพฯ (วิทยาเขตพระนครใต้) ผมเคยเกริ่นกับท่านไว้เล่นๆ ว่า ถ้าว่างละก็ อยากให้ลองมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ของท่านโดยถ่ายทำไว้เป็นวีดีโอให้เด็กรุ่นหลังได้ดูกันบ้าง ่กระทั่งเวลาได้ผ่านไปนาน จนผมลืมเสียแล้ว แต่แล้ววันหนึ่งได้ทราบว่า ทางแผนกศึกษาฯ ได้แอบถ่ายทำวีดีโอการทำน้ำพริกตะไคร้ของท่านไว้แล้ว ซึ่งในภายหลังมีผู้มาบอกว่า ท่านควักสตางค์เป็นค่าวัสดุอุปกรณ์เองเลยทีเดียว ผมงี้ รู้สึกประทับใจจริงๆ บัดนี้ ท่านได้เกษียณไปแล้วครับ เพื่อเป็นการแสดงความระลึกถึงท่าน จึงขอนำวีดีโอการทำน้ำพริกตะไคร้ของท่านมาเผยแพร่ไว้ในบล็อกนี้ ผมในนามของโรงเรียนพลาธิการจึงอยากจะขอบคุณท่านถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่ท่านได้ทำไว้ให้แก่พวกเรา และพวกเราจะถือว่าท่านเป็นบูรพาจารย์ที่อยู่ในใจของพวกเราชาวพลาธิการตลอดไปครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น