วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

บางส่วนจาก Human KM Workshop

อีกวิดีโอหนึ่งจาก อ.ประพนธ์ ผาสุขยืด ครับ ผมดูแล้ว ชอบวีดีโอนี้ เพราะให้ความคิดที่หลากหลายแง่มุมดี

ผมชอบที่อาจารย์เปรียบการใช้ KM ว่าเสมือนกับการ "ลับเลื่อย"  คือถ้าคนเราจะเลื่อยไม้ มันก็ต้องมีหยุดลับเลื่อยกันบ้าง ขืนเลื่อยต่อไป เลื่อยมันก็ทู่ เลื่อยไม้ไม่เข้า แทนที่จะเร็วกลับช้ากว่าการที่เรายอมเสียเวลา "ลับเลื่อย" ให้มันคมขึ้น บางทีถ้าเรายอมเสียเวลาใช้ KM บ้างสักนิด ในระยะยาวมันจะส่งผลที่ดีกว่าการฝืนทำงานโดยไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของความรู้ที่เหมาะสม ถูกต้องหรือทันสมัยนะครับ

ลองชมดูครับ มีประโยชน์สำหรับคนที่จะใช้ KM มาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น